Smartphone giá rẻ bắt đầu trở nên ăn khách

 Smartphone Lumia 365, hình do Microsoft phổ biến. (Hình: AP Photo/Microsoft)


NEW YORK (AP) - Có vẻ như mọi người ai cũng có iPhone hay Galaxy smartphone. Nhưng nhiều khách hàng hiện nay tránh né điện thoại di động giá mắc để chạy theo những phone với giá thành rẻ hơn đến một phần ba.

Sức bán phone cao cấp của Apple và Samsung vẫn còn mạnh nhưng nhu cầu của điện thoại giá tiết kiệm cũng đang tăng cao.


Một phần ba điện thoại di động bán ở Mỹ giữa Tháng Bảy và Tháng Chín có giá thành dưới $200, tăng số bán 18% so với năm trước.

Một smartphone cao cấp giá từ $600 đến $700 nhưng được giảm giá đặc biệt khi ký hợp đồng hai năm.

Ông Ramon T Llamas, nhà khảo cứu về phone thuộc công ty kỹ thuật IDC, nói rằng phone giá rẻ ngày nay không còn màn hình nhỏ và processor chậm rì.

Nhờ giá cơ phận giảm nên các kiểu phone giá rẻ vẫn có được những chức năng tối tân vốn chỉ máy mắc tiền mới có.

Tuy không đọc được dấu tay hay ghi nhận nhịp đập của tim, tuy chậm và camera không tốt lắm, nhưng kỹ thuật được xem là quá đầy đủ đối với người chỉ cần có máy để đọc email, theo dõi điểm các trận thể thao hoặc chơi video.

Nhiều phone rẻ tiền ngày nay cũng cung cấp hệ thống wireless 4G LTE tốc độ nhanh.
Joe Liggio, 16 tuổi, một học sinh trung học ở New York, cho biết nhiều bạn bè có iPhone hoặc phone của Samsung, nhưng em không ganh tị họ vì em chỉ có phone Motorola Moto G giá $180.

Liggio cho biết, điện thoại của em cung cấp cho em những gì em cần như gửi text, chụp hình, chơi nhạc và lên Internet.

Chế tạo phone rẻ tiền các công ty kiếm được ít lời hơn nhưng thu hút được số đông khách hàng chuộng giá tiết kiệm khiến nhiều công ty nhỏ trở nên khá bận rộn. ZTE trở thành nhà cung cấp smartphone đứng hàng thứ năm ở Hoa Kỳ.

Theo ông Doug Kaufman, giám đốc chiến lược của hãng Sprint, 90% phone bán ra theo lối hợp đồng đi với phone mắc tiền. Trong nửa năm qua, điều đó giảm chừng 80%.

Ít ai còn muốn trả góp $27 mỗi tháng một khi có thể chỉ trả $10 với máy rẻ tiền hơn. Ngoài ra với kế hoạch gia đình, giới phụ huynh có thể chọn máy giá rẻ cho con em trong khi mua thứ cao cấp cho chính họ.  
(TP)/Người Việt


About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét